You are here

Xu hướng xây dựng ứng dụng cho mô hình thương mại điện tử B2B, B2C năm 2016

Chúng ta đã quen thuộc với các thông kê gần đây cho thấy mức độ tăng trưởng sử dụng điện thoại rất ngoạn mục và đã vượt PC trở thành thiết bị truy cập internet nhiều nhất. 90% người sử dụng điện thoại đang sở hữu ít nhất 1 chiếc smartphone.

Năm 2016 các mô hình website thương mại điện tử B2B, B2C cần xây dựng ứng dụng APP mobile riêng cho mình.

 

Chúng ta đã quen thuộc với các thông kê gần đây cho thấy mức độ tăng trưởng sử dụng điện thoại rất ngoạn mục và đã vượt PC trở thành thiết bị truy cập internet nhiều nhất. 90% người sử dụng điện thoại đang sở hữu ít nhất 1 chiếc smartphone.

Hiện nay hầu hết các website đều đã dùng phiên bản cho thiết bị di động. Tuy nhiên chỉ có một tỉ lệ rất ít sử dụng ứng dụng (app) cho website B2B của mình. Họ cho rằng, điều đó là không cần thiết vì hiện website của họ vẫn đang thu hút được cộng đồng sử dụng dịch vụ thông qua giao thức web http và https.

Họ không sai trong hoàn cảnh hiện tại nhưng cần phân tích thời điểm thích hợp để nâng cấp lên ứng dụng di động. Dưới đây là 3 dấu hiệu cần cho việc nâng cấp để tối ưu hoạt động kinh doanh.

1. Tỉ lệ người quay trở lại website trên 50% mỗi tháng.

Điểm dễ nhận thấy trong trường hợp này website đã có một lượng khách hàng trung thành tiềm năng. Điều này đồng nghĩa website đang cung cấp những tiện ích hữu dụng cho một lượng lớn người dùng. Tùy loại hình dịch vụ bạn cung cấp, sẽ có từ 5% - 15% trong số này sẵn sàn cài ứng dụng website (app) của bạn để phục vụ nhu cầu của chính họ. Đây cũng là "khách hàng tiềm năng nhất" có thể đem lại trên 40% doanh thu cho doanh nghiệp.

2. Bạn muốn giới thiệu các sản phẩm mới nhất cho từng loại đối tượng.

Hãy quên đi những thời khách hàng điền vào chức năng nhận Newsletter để nhận lại hàng loạt Spam mail, đa phần họ xóa đi sau lần đọc lướt đầu tiên và thậm chí xóa ngay khi nhìn thấy tiêu đề email của bạn. Với ứng dụng điện thoại, khách hàng có thể lựa chọn bộ lọc dịch vụ họ quan tâm và hệ thống sẽ chỉ gửi những thông điệp đáp ứng đúng nhu cầu của họ. Họ cũng sẽ không cảm thấy khó chịu khi phải đọc lượng nội dung quá dài như trong email và có thể xem những gì họ muốn tại một thời điểm thích hợp để đọc.

3. Tính năng của web quá nhiều và khó sử dụng.

Đây là nhược điểm cố hữu của các trang thương mại điện tử cỡ lớn. Nếu ai đó phàn nàn website của bị rối mắt. Khách hàng phải chọn lọc quá nhiều thông tin trên phiên bản website để tìm được nội dung họ mong muốn. Nói cách khác rất ít website lớn xử lý được nhược điểm rối mắt khi đã phát triển được lên tầm cao mới. Đừng vội cho rằng người đó không chịu mày mò các chức năng trên web. Họ đã mất cả ngày làm việc mệt nhọc và sẽ nhanh chóng cảm thấy mệt mỏi để tìm thấy nội dung họ cần. Giao diện đơn giản và hiệu ứng loading mượt mà từ ứng dụng sẽ giúp khách hàng quên đi điều đó.

Suy cho cùng, công nghệ là luôn phát triển. Những người nắm được thị phần Online là những người phát hiện được ra xu hướng người dùng sớm hơn các đối thủ còn lại. Do vậy hãy đừng chần chừ để có quyệt định sáng suốt cho mình.