You are here

Công nghiệp Web Analytics đối đầu Cookie - Xóa Trend

Các cơn bão gây ra bởi báo cáo của Jupiter Research cho thấy xóa rộng rãi của cookie là không đáng ngạc nhiên là khi xem xét các tập tin cookie quan trọng là để theo dõi người dùng web . Nếu không có họ , dữ liệu về số lượt người truy cập một trang web đã nhận được có thể được gọi vào câu hỏi , do đó nghi ngờ về động thái tiếp thị và các quyết định khác dựa trên dữ liệu đó.

Các cơn bão gây ra bởi báo cáo của Jupiter Research cho thấy xóa rộng rãi của cookie là không đáng ngạc nhiên là khi xem xét các tập tin cookie quan trọng là để theo dõi người dùng web . Nếu không có họ , dữ liệu về số lượt người truy cập một trang web đã nhận được có thể được gọi vào câu hỏi , do đó nghi ngờ về động thái tiếp thị và các quyết định khác dựa trên dữ liệu đó.

Vài báo cáo phân tích đánh trúng vào tâm như thẳng như nghiên cứu Jupiter Research gần đây về việc xóa cookie sẽ xảy ra ở trung tâm của ngành công nghiệp phân tích web .

Phát hành vào tháng Ba, báo cáo cho biết 39 phần trăm người dùng Web nhận xóa cookie - đang được lưu trữ trên ổ cứng của người dùng do đó, một trang web mà họ bấm vào để trong tương lai sẽ nhận ra chúng như du khách trở lại - ít nhất mỗi tháng một lần , với nhỏ hơn nhưng vẫn còn số lượng lớn loại bỏ chúng từ máy tính của họ hàng ngày hoặc hàng tuần.

Sự nổi lên của phần mềm gián điệp - mà thường xác định các tập tin cookie của bên thứ ba như đang có vấn đề - trình duyệt mới cảnh báo người dùng những nỗ lực để đặt các tập tin cookie và gia tăng nhận thức về thế nào để xóa các tập tin cookie bằng tay đã làm tăng xu hướng, Jupiter, nhận xét . "Người tiêu dùng cho chúng tôi biết họ lo ngại về các tập tin cookie và thực sự làm điều gì đó về nó , " Jupiter Research phân tích Eric Petersen , người đã viết báo cáo , cho biết .

tối ưu hóa website từ 3ssoft

 

Cuộc tranh luận tiếp theo

Mực chưa kịp khô trên báo cáo của Mộc tinh khi hiệu ứng gợn bắt đầu được cảm nhận trên khắp các ngành công nghiệp phân tích web và một cuộc tranh luận xảy ra sau đó về mức độ nghiêm trọng của vấn đề thực sự .

Viện Atlas bố một nghiên cứu cho thấy người dùng truy cập Web phóng đại mức độ thường xuyên thực sự loại bỏ các tập tin cookie , nói rằng người trả lời khảo sát có thể đã bị cho những gì họ nghĩ là câu trả lời đúng hơn là trung thực nhất. Tuy nhiên , Nielsen / / NetRatings công bố số liệu cho thấy tỷ lệ xóa có thể còn cao hơn so với sao Mộc ước tính .

Các cơn bão là không đáng ngạc nhiên là khi xem xét các tập tin cookie quan trọng là để theo dõi người dùng web . Nếu không có họ , dữ liệu về số lượt người truy cập một trang web đã nhận được có thể được gọi vào câu hỏi , do đó nghi ngờ về động thái tiếp thị và các quyết định khác dựa trên dữ liệu đó.

Kể từ đó , các chuyên gia đã bước ra với dữ liệu vẫn còn hơn để cho thấy rằng web theo dõi được có thể bị ít hơn so với suy nghĩ ban đầu . Ngành công nghiệp phân tích , nhận ra rằng vấn đề xóa cookie sẽ cần phải được giải quyết, đã bắt đầu tung ra các giải pháp mới .

Trong một báo cáo phát hành thứ hai , phân tích WebTrends công ty tập trung sự chú ý về vấn đề cookie bị từ chối, trong đó người dùng từ chối bao giờ chấp nhận cookie khi họ lần đầu tiên truy cập vào một trang web .

Sự nổi lên của các trình duyệt khác , đặc biệt là Mozilla Firefox, cũng như nhiều tường lửa mạnh mẽ và thiết lập bảo mật nâng cao trong Windows XP SP2, đã cho người dùng nhiều lựa chọn hơn khi nói đến các tập tin cookie , với cửa sổ pop up cửa sổ người dùng yêu cầu nếu họ muốn cho phép mã để được đặt trên máy của họ.

Cookie chối

WebTrends cho biết, tỷ lệ người sử dụng nói không với các tập tin cookie của bên thứ ba đã tăng gấp bốn lần trong vòng 18 tháng qua , từ 2,8 phần trăm trong tháng Giêng năm 2004-12,4 phần trăm trong tháng Tư năm nay . Tuy nhiên , công ty cũng cho biết, tăng trưởng dường như đã đạt đỉnh. Một số ngành công nghiệp đang bị ảnh hưởng khó khăn hơn so với những người khác , với tỷ lệ gần 17 phần trăm từ chối trong bán lẻ , hơn 15 phần trăm trong viễn thông và 12 phần trăm trong số các công ty phương tiện truyền thông .

" Từ chối Cookie là một vấn đề nghiêm trọng hơn " hơn sau khi -the- thực tế xóa , Jeff Seacrist , phó chủ tịch tiếp thị sản phẩm cho WebTrends , nói với Thời báo Thương mại điện tử . " Nếu người dùng đang chặn cookie hoàn toàn, bạn đang bỏ lỡ cái nhìn sâu sắc về chuyến thăm đó ngay từ đầu. "

Seacrist cho biết tác động thực sự của bánh từ chối hoặc xóa rất khó để phán xét và có thể thay đổi dựa trên các phân tích trong câu hỏi đang được thực hiện . Một số nhà cung cấp cung cấp một hệ thống sao lưu sử dụng địa chỉ IP và thông tin trình duyệt để phân loại người sử dụng, mà bảo tồn một số dữ liệu .

Tuy nhiên , Seacrist nói WebTrends đã làm việc trên cách để giải quyết vấn đề cookie xóa trước khi báo cáo đánh Jupiter . Công ty tung ra phiên bản 7.5 của tổ chức và chương trình phần mềm thứ hai, với một bản nâng cấp cho phép các công ty sử dụng cái gọi là cookie của bên thứ thay vì những cài đặt bởi các công ty phân tích .

Cookie của bên thứ không phải là khả năng được gắn thẻ như là phần mềm gián điệp và do đó ít có khả năng được loại bỏ hoặc bị từ chối bởi người sử dụng . Seacrist cho biết các sản phẩm WebTrends sẽ cung cấp cùng một mức độ phân tích dữ liệu - và trong thực tế có một số nâng cấp của giao diện người dùng được thiết kế để làm cho nó dễ dàng hơn để sắp xếp , lưu trữ và chia sẻ dữ liệu quan trọng .

Trong báo cáo của mình , Viện Atlas cho biết đo lường dựa trên cookie sẽ " tiếp tục cung cấp các số liệu đáng tin cậy và tối ưu hóa các chiến dịch trực tuyến . " Young- Bean Song, giám đốc phân tích , cho biết nhiều giao dịch được hoàn thành một cách nhanh chóng bằng cách mua sắm các trang web mà có thể đạt được đầy đủ các thông tin về nơi họ đến từ , làm thế nào họ di chuyển một trang web và như vậy, trước khi người dùng bao giờ có một cơ hội xóa cookie.
giải pháp aplenty.

Tuy nhiên, Trong nghànhh thiết kế website ông thừa nhận rằng " các công nghệ và phương pháp cần phải liên tục phát triển để bắt kịp với ngành công nghiệp năng động . "

Rõ ràng là các công ty đang mong muốn cung cấp lựa chọn thay thế . Ngoài các WebTrends phiên bản mới nhất , Affiliatetracking.com nhanh chóng theo sau báo cáo của Jupiter Research bởi " reintroducing " "cookie - ít " liên kết tùy chọn phần mềm theo dõi của nó , cho phép quan sát , mà không sử dụng các tập tin cookie của bên thứ ba , làm thế nào giao thông là hướng đến một trang web.

Một lựa chọn khác là mắt là việc sử dụng Flash để làm việc xung quanh việc xóa cookie với một quá trình được gọi là các đối tượng chia sẻ địa phương .

Tuy nhiên , Seacrist tin rằng công cụ chống phần mềm gián điệp sẽ sớm được cập nhật để phát hiện và loại bỏ mã đó là tốt. Ông cho biết các giải pháp khác mà che giấu một cookie của bên thứ ba như những cài đặt bởi các trang web chính cũng đến gần hoặc thậm chí vượt qua một dòng đạo đức trong ngành công nghiệp thiết kế web .

Petersen của sao Mộc cho biết giải pháp cho thấy ngành công nghiệp thiết kế web đang tìm kiếm giải pháp thay thế sáng tạo để tiến thoái lưỡng nan cookie. Về phần mình, các nhà phân tích tin rằng giải pháp lâu dài tốt nhất sẽ là những người được "thân thiện " và " mô tả cho người tiêu dùng những gì trang web đang cố gắng làm và lý do tại sao.

Nguồn Internet